BỆNH VIỆN ĐA KHOA DIỄN CHÂU: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, CHUYỂN ĐỔI SỐ ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH
Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý và hoạt động khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ người dân được ngày một tốt hơn.
Mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu tiếp nhận từ 500 đến 800 người bệnh. Trước đây, khi vào khám, chữa bệnh người dân phải xuất trình nhiều giấy tờ, chờ đợi khá lâu để nhân viên y tế xác minh và nhập thông tin. Một số trường hợp thông tin không khớp giữa bảo hiểm và giấy tờ tùy thân. Số khác có thể hỏng hoặc mất thẻ bảo hiểm khiến việc đăng ký khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT gặp không ít khó khăn.
Từ khi áp dụng dùng thẻ CCCD vào khám chữa bệnh BHYT, không chỉ người bệnh mà nhân viên y tế cũng tiết kiệm được nhiều thời gian, giảm nhiều giấy tờ thủ tục. Nhờ đó, đảm bảo được tính nhanh chóng, thuận tiện, phần nào giúp chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện được nâng cao.
Ảnh: Nhân viên y tế quẹt thẻ cccd gắn chip để làm thủ tục đăng ký khám cho người dân
Để tạo thuận lợi cho người dân đến khám, chữa bệnh, bệnh viện đã cải tiến quy trình tiếp đón bệnh nhân, triển khai cây lấy số tự động, hệ thống tự động gọi bệnh nhân vào khám, bằng chạy phông chữ trên màn hình ti vi... Từ đó khắc phục tình trạng bệnh nhân chờ đợi lâu, chen lấn, ồn ào, giảm bớt áp lực cho cán bộ y tế.
Bên cạnh đó, bệnh viện cũng nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin và phần mềm quản lý thông tin bệnh viện ở các nội dung như: xét nghiệm, hồ sơ bệnh án, quản lý hồ sơ bệnh án, chuyển viện, giấy báo tử, giấy ra viện…giúp công tác quản lý, thống kê số liệu dễ dàng và đảm bảo độ chính xác cao.